Wednesday, April 3, 2013

cách mặc xu hướng họa tiết in đẹp

Cách mặc xu hướng họa tiết in đẹp

Những đường kẻ, zic zac, chấm bi, ô bàn cờ là bốn họa tiết 'đang lên' trong mùa xuân - hè năm nay, hứa hẹn sẽ cho ra những cách mix tuyệt đẹp.

>> Họa tiết houndstooth 'hút hồn' phái đẹp
>> Sao mê mẩn họa tiết bàn cờ

1. Họa tiết kẻ

Những đường kẻ ngang - dọc đã 'tung hoành' trong làng thời trang nhiều thập kỷ qua nhưng chưa bao giờ bị lỗi mốt. Chúng vẫn được yêu thích mỗi khi xuân đến, hè sang. Và trong mùa ấm - nóng năm nay, trang phục dành cho phái yếu không chỉ có những đường kẻ thông thường mà còn xuất hiện các đường kẻ chéo, sọc kẻ giống trên mã hàng hóa và nhiều loại kẻ khác nhau, giúp bạn gái thêm phần nổi bật.

Những đường kẻ 'dựng đứng', thường có tác dụng kéo dài người, làm bạn trông mảnh mai hơn. Còn các đường kẻ to bản lại khiến vóc dáng trở nên tròn trịa. Ngoài ra, dù các đường kẻ ngang thường không dành cho chị em mũm mĩm nhưng còn tùy thuộc vào thiết kế, màu sắc, cách sắp xếp các đường kẻ của vải nên đôi lúc, thân hình đẫy đà vẫn hoàn toàn có thể mặc được.

2. Họa tiết zic zac

Họa tiết zic zac (hay còn được gọi là 'houndstooth') cũng đã có mặt từ rất lâu nhưng nay trở lại hoàn toàn khác lạ và không bị bó buộc bởi hai gam màu đen - trắng đặc trưng mà được sáng tạo với nhiều tông màu khác nhau, mang đến sự tươi mới, trẻ trung.

Để diện được váy, áo có họa tiết zic zac đẹp, các bạn gái nên kết hợp chúng với những trang phục, phụ kiện, túi xách hay giày, dép... thật đơn giản, tốt nhất là một màu. Và tùy thuộc vào màu họa tiết zic zac bạn đang mặc là tối hay sáng, đậm hay nhạt hoặc rực rỡ hay lòe loẹt mà phối màu cho thật phù hợp để tránh làm rối mặt người đối diện.

3. Họa tiết bàn cờ

Sau khi Bộ sưu tập xuân - hè 2013 của Louis Vuitton ra mắt, những ô vuông được sắp xếp như bàn cờ ngay lập tức đã trở thành xu hướng mới trong làng thời trang. Để hưởng ứng 'phong trào' mới này, các thương hiệu khác như: Derek Lam, Marni, Nanette Lepore, Peter Pilotto, Mary Katrantzou... cũng đưa chúng vào các mẫu thiết kế của mình.

Việc kết hợp váy, áo họa tiết bàn cờ cùng trang phục khác khá giống với họa tiết zic zac. Tốt nhất là bạn nên chọn họa tiết ton-sur-ton với nhau hoặc màu sắc, kiểu dáng... càng đơn giản càng tốt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể để các màu rực rỡ 'sóng đôi' nhưng cần phải thật khéo léo khi lựa chọn, nếu không dễ trở nên 'quê mùa', kém tinh tế.

4. Họa tiết chấm bi

Nam nay, trang phục không đơn giản chỉ được in riêng họa tiết chấm bi mà còn kết hợp cùng họa tiết kẻ hoặc hoa. Chúng xuất hiện trên các loại vải mềm mại như: chiffon, thun, sheer... tạo cảm giác thoải mái, thoáng mát. Những viên bi tròn trên váy, áo có nhiều loại kích thước, to - nhỏ khác nhau nhưng loại chấm bi cỡ trung bình là phổ biến nhất vì thích hợp với nhiều vóc dáng.

Co Co
Ảnh: Millionlooks

Nguồn: ngoisao.net